Thứ hai ngày 26 tháng 10 năm 2009
Hướng dẫn học
CỦNG CỐ : 36 + 15
A. Mục tiêu :
_ Giúp HS biết cách thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100,dạng 36 + 15 .
_ Biết giải bài toán theo hình vẽ bằng một phép tính cộng có nhớ trong phạm vi 100.
B . Đồ dùng dạy học :
- HS : Vở Em học toán 2
Ngày soạn : 24/ 10/ 2009 Ngày dạy: Thứ hai ngày 26 tháng 10 năm 2009 Hướng dẫn học Củng cố : 36 + 15 A. Mục tiêu : _ Giúp HS biết cách thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100,dạng 36 + 15 . _ Biết giải bài toán theo hình vẽ bằng một phép tính cộng có nhớ trong phạm vi 100. B . Đồ dùng dạy học : - HS : Vở Em học toán 2 C . Hoạt động dạy - học : Hoạt động dạy 1. Giới thiệu bài : - Nêu yêu cầu giờ học. 2. Hướng dẫn Hs làm bài tập: Bài 1 : - Gv hướng dẫn 1 phép tính đầu: 16 + 15 31 - Yêu cầu HS thực hiện từng phép tính rồi ghi KQ phép tính . - Gv chữa bài. Bài 2 : - Củng cố HS “ tổng , số hạng “ , cách tìm tổng của 2 số hạng đã biết , từ đó đặt tính và tính . - Chữa bài , ghi điểm. Bài 3 : Cho HS tự đặt đề theo tóm tắt. Còn giờ , GV cho HS đặt đề toán khác có câu trả lời thích hợp . Bài 4 : - Yêu cầu HS nhẩm và tự nối. - Nhận xét. 5. Củng cố , dặn dò : - GV thu 1 số bài chấm rồi nhận xét . - Dặn dò : Hoàn thành bài ở nhà . Hoạt động học - HS đặt tính và nêu cách làm . - Thực hiện phép tính . - Hs làm vào vở. - Nêu cách tính của 2 phép tính. - HS tự làm .4 Hs lên bảng, mỗi Hs 1 phép tính 16 27 46 66 + + + + 18 36 29 8 - 1 Hs đặt đề toán. - HS tự giải bài : Cả hai bao cân nặng số kg là: 46 + 38= 84 ( kg ) -HS nối Hoạt động tập thể Trò chơI : “ nhanh lên bạn ơI”. Mục tiêu: - Hs biết cách chơi trò chơi : Nhanh lên bạn ơi” và tham gia chơi tương đối chủ động. Địa điểm - Phương tiện: - Trên sân trường , chuẩn bị 1 còi. Hoạt động dạy học: Hoạt động dạy Hoạt động học 1 . Phần mở đầu: - Gv phổ biến nội dung , yêu cầu giờ học. 2. Phần cơ bản: * Trò chơi : Nhanh lên bạn ơi. - Gv cho Hs chuyển thành đội hình vòng tròn. - Nêu tên trò chơi và nhắc lại cách chơi . - Cho Hs chơi thử , nhận xét Hs chơi và cho chơi thật . - Gv nhắc Hs chú ý an toàn khi chơi. * Nhận xét , khen Hs chơi tốt , nhóm chơi tốt. 3. Phần kết thúc : - Gv nhận xét giờ học - Hs khởi động các khớp. Chơi trò chơi tự chọn. Hs di chuyển sang đội hình vòng tròn. Nghe Gv hướng dẫn cách chơi. Chơi thử => Chơi thật. Hs thả lỏng toàn thân.
Tài liệu đính kèm: