Giáo án Tổ chức hoạt động ngoài giờ lên lớp năm học: 2009 - 2010 khối: 5 - Trường tiểu học Trù Sơn 2

Giáo án Tổ chức hoạt động ngoài giờ lên lớp năm học: 2009 - 2010 khối: 5 - Trường tiểu học Trù Sơn 2

 TỔ CHỨC HĐNGLL (19-11)

Năm học: 2009 -2010

Khối: 5

Trường Tiểu học Trù Sơn 2

 1. Ổn định tổ chức

2.Văn nghệ chào mừng

- Xin kớnh chào toàn thể các thầy cô giáo,chào toàn thể các em HS thân mến. Lời đầu tiờn cho phộp tụi gửi tới toàn thể các thầy cô giáo lời chỳc sức khỏe và lời chào trõn trọng nhất. Chúc toàn thể các em HS chăm ngoan,học giỏi

- Để chỳc cho tiết học HĐNGLL được thành cụng tốt đẹp,hoùc sinh khoỏi 5 xin gửi tới Hội thi một tiết mục văn nghệ .chào mừng.

3. Tuyờn bố lớ do,Giới thiệu đội chơi,BGK

 Có một sân chơi vô cùng bổ ích và lí thú đã đồng hành cùng chúng ta trong suốt những năm học vừa qua. Sân chơi ấy đã đuợc tất cả các em nhiệt tình hưởng ứng và nó còn góp phần thúc đẩy phong trào học tập của học sinh trường tiểu học chúng ta. Đó chính là̀ sân chơi kiến thức: “Rung chuông vàng” của tiết HĐNGLL

 Và hôm nay, chúng ta lại đến với tiết học HĐNGLL, khoỏi 5 seừ toồ chửực hoọi thi nhử theỏ

 với sự tham gia của 91 bạn HS đến từ khối 5 - đề nghị các em nổ một tràng pháo tay thật giòn giã để cổ vũ các bạn thí sinh.

Tham gia buổi giao lưu hôm nay không chỉ có 91 bạn thí sinh của chúng ta mà còn có sự tham gia của các cô giáo trong BGK các bạn học sinh của tất cả các khối lớp trong trường. Đề nghị chúng ta hãy cùng vỗ tay thật to để nhiệt liệt chào mừng các bạn.

 Dẫn chương trình cô giáo : Nguyễn Thị Hồng Nhung

 Nguyễn Thị Minh

 

doc 13 trang Người đăng anhtho88 Lượt xem 707Lượt tải 0 Download
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tổ chức hoạt động ngoài giờ lên lớp năm học: 2009 - 2010 khối: 5 - Trường tiểu học Trù Sơn 2", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 tổ chức HĐNGLL (19-11)
Năm học: 2009 -2010
Khối: 5
Trường Tiểu học Trù Sơn 2
 1. Ổn định tổ chức
2.Văn nghệ chào mừng
- Xin kớnh chào toàn thể các thầy cô giáo,chào toàn thể các em HS thân mến. Lời đầu tiờn cho phộp tụi gửi tới toàn thể các thầy cô giáo lời chỳc sức khỏe và lời chào trõn trọng nhất. Chúc toàn thể các em HS chăm ngoan,học giỏi
- Để chỳc cho tiết học HĐNGLL được thành cụng tốt đẹp,hoùc sinh khoỏi 5 xin gửi tới Hội thi một tiết mục văn nghệ .........chào mừng.
3. Tuyờn bố lớ do,Giới thiệu đội chơi,BGK
 Có mụ̣t sõn chơi vụ cùng bụ̉ ích và lí thú đã đụ̀ng hành cùng chúng ta trong suụ́t những năm học vừa qua. Sõn chơi ṍy đã đuợc tṍt cả các em nhiợ̀t tình hưởng ứng và nó còn góp phõ̀n thúc đõ̉y phong trào học tọ̃p của học sinh trường tiờ̉u học chúng ta. Đó chính là sõn chơi kiờ́n thức: “Rung chuông vàng” của tiết HĐNGLL 
 Và hụm nay, chúng ta lại đến với tiết học HĐNGLL, khoỏi 5 seừ toồ chửực hoọi thi nhử theỏ
 với sự tham gia của 91 bạn HS đờ́n từ khụ́i 5 - đờ̀ nghị các em nụ̉ mụ̣t tràng pháo tay thọ̃t giòn giã đờ̉ cụ̉ vũ các bạn thí sinh.
Tham gia buổi giao lưu hụm nay khụng chỉ có 91 bạn thí sinh của chúng ta mà còn có sự tham gia của các cụ giáo trong BGK các bạn học sinh của tất cả các khối lớp trong trường. Đờ̀ nghị chúng ta hãy cùng vụ̃ tay thọ̃t to đờ̉ nhiệt liệt chào mừng các bạn.
 Dẫn chương trình cô giáo : Nguyễn Thị Hồng Nhung
 Nguyễn Thị Minh
 Giám khảo cô: Hoàng Thị Thảo, thầy Hồ Sĩ Hưng
 Nội dung cuộc thi gồm 30 câu hỏi chia làm 2 phần: 
 Phần 1: Khởi động gồm 10 câu hỏi đầu tiên, ở phần này trả lời sai chưa phải rời khỏi sàn thi đấu.
 Phần 2: Loại trực tiếp bắt đầu từ câu hỏi thứ 11 em nào sai phải rời khỏi sân chơi. Bạn cuối cùng sẽ dành giải xuất sắc nhất
 Câu1: Họ và tên đầy đủ của cô hiệu trưởng Trường tiểu học Trù Sơn 2 là gì?
 Đáp án: Đặng Thị Hương
 Cô Đăng Thi Hương quê ở xã Thượng Sơn. Cô về đây công tác năm nay là năm thứ 5.Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của cô những năm gần đây trường ta đã đạt nhiều thành tích cao trong công tác GD. Năm học 2008 - 2009 lần đầu tiên trường ta được công nhận là trường tiến cấp huyện.
Câu 2: Xã Trù Sơn có tất cả bao nhiêu xóm?
 Đáp án: 16 xóm
Câu 3: Trù Sơn có nghề truyền thống làm gì?
 Đáp án: Nghề làm nồi
 Nghề làm nồi có từ rất lâu đời ở xã Trù Sơn. Đây là nghề thủ công làm nồi bằng đất sét
 được nhân dân Trù Sơn gìn giữ cho đến ngày nay.Vì vậy chúng ta cần gìn gữ và phát triển nét đẹp văn hoá này của địa phương.
Câu 4: con vật trung gian truyền bệnh sốt xuất huyết là gì?
 A. Muỗi B. Muỗi anôphen C.Muỗi vằn
 Đáp án: Muỗi vằn
 Bệnh sốt xuất huyết do vi-rút gây ra.Con vật trung gian truyền bệnh là muỗi vằn. Vì vậy chúng ta cần có thói quen ngủ màn để tránh bị muỗi đốt.
Câu 5: 
 Em bé mằm trong bụng mẹ gọi là gì?
 Đáp án: Gọi là bào thai ( thai nhi)
 Đây là giai đoạn đầu tiên của cuộc đời mỗi con người.Để mẹ và em bé được khỏe mạnh chúng ta cần phải biết quan tâm, chăm sóc lúc người mẹ mang thai.
Câu 6: Số lớn nhất có hai chữ số chia hết cho 5 là số nào?
 Đáp án: 95
Một số chia hết cho 5 có tận cùng là 0 hoặc 5.Số lớn nhất có hai chữ số có tận cùng bằng 5 là số 95.Vậy đáp án đúng là 95.
Câu 7: Thầy Dũng dạo nhạc bài hát " Những bông hoa những bài ca"
 Đó là giai điệu của bài hát nào?
 Đáp án: "Những bông hoa những bài ca"
 Với giai điệu mượt mà, tha thiết bài hát ca ngợi tình cảm của các em học sinh đối với thầy cô giáo - những người đã có công dạy dỗ các em nên người.
Câu 8: Dưới triều Nguyễn người có mong muốn canh tân đất nước là ai?
 A. Tôn Thất Thuyết B. Nguyễn Trường Tộ C. Hoàng Hoa Thám
 Đáp án: B. Nguyễn Trường Tộ 
 Nguyễn Trường Tộ là một người học rộng tài cao.Mặc dù những đề nghị canh tân đất nước của ông không được vua quan nhà Nguyễn chấp nhận nhưng ông vẫn được nhân dân kính trọng và xem là người có lòng yêu nước.
Câu 9: Sông núi nước nam vua nam ở
Rành rành định phận ở sách trời
Cớ sao lũ giặc sang xâm phạm
Chúng bay sẽ bị đánh tơi bời
 Bài thơ trên của ai?
A. Trần Quốc Tuấn B. Nguyễn Trãi C. Lí Thường Kiệt
 Đáp án: C. Lí Thường Kiệt
 Trong cuộc kháng chiến chống quân Tống xâm lược, bên phòng tuyến sông Như Nguyệt (Sông Cầu) giữa đêm tối lời bài thơ vang lên khiến cho tinh thần chiến đấu của quân địch hoang mang, hoảng loạn. Bài thơ được xem như bản tuyên ngôn độc lập lần thứ nhất của Tổ quốc ta.
 Câu 10: Hoa phượng còn được gọi là hoa gì ?
 Đáp án: Hoa học trò
 Hoa phượng nở báo hiệu mùa hè đã đến, đó là lúc chúng ta phải chia tay với bạn bè, thầy cô .Hoa phượng gắn bó thân thiết với tuổi học tò mỗi chúng ta. Vì vậy nó còn được gọi là hoa học trò
Câu 11: Bác Hồ sinh ngày tháng năm nào?
 Đáp án: Ngày 19 tháng 5 năm 1890
 Ngày 19/5/1890 tại xã Kim Liên, huyện Nam Đàn , tỉnh Nhghệ An Bác Hồ của chúng ta đã cất tiếng khóc chào đời với tên gọi là Nguyễn Sinh Cung.
 Câu 12 Một cây làm chẳng nên non 
 Ba cây chụm lại nên hòn núi cao.
 Câu tục ngữ nói lên phẩm chất gì ? 
 Đáp án: Đoàn kết 
 Bác Hồ đã từng nói : Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết
 Thành công, Thành công ,Thành công
 Đoàn kết là sức mạnh, đó là phẩm chất tốt đẹp của dân tộc ta.Sức mạnh đoàn kết đã giúp chúng ta chiến thắng trong công cuộc đấu tranh dành độc lập cho dân tộc.
Câu 13: Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước vào ngáy tháng năm nào?
 A. 5 - 6 - 1911 B. 6 - 5 - 1911 C. 19 - 5 - 1890
 Đáp án : A. 5 - 6 - 1911
 Ngày 5 - 6 - 1911 tại bến cảng nhà rồng Bác đã rời tổ quốc ra đi tìm đường cứu nước. Sau 30 năm bôn ba ở nước ngoài Bác đặt chân lên mảnh đất thân yêu của tổ quốc năm 1941 và lãnh đạo nhân dân ta đứng lên cướp lấy chính quyền từ tay thực dân Pháp khai sinh ra nước Việt Nam dân chủ cộng hoà ngày 2 - 9 - 1945. 
Câu 14: Dù ai đi ngợc về xuôi
 Nhớ ngày giỗ Tổ mồng mười tháng ba.
 Hai câu thơ trên nói đến ngày giỗ ai?
 Đáp án: Giỗ tổ Hùng Vương.
 Các vua Hùng là những người có công dựng nước, để tỏ lòng biết ơn công lao to lớn đó ngày nay ngày giỗ các vua Hùng đã trở thành ngày quốc giỗ được nhà nước tổ chức vào ngày 10-3 âm lịch hàng năm.
Câu 15: Tên của xã có di tích lịch sử 12 cô gái Truông Bồn ? 
 Đáp án: Xã Mỹ Sơn 
 Xã Mỹ Sơn nằm cuối tuyến đường 15A của địa phận huyện Đô Lương.Ngày 30 tháng 10 năm 1968 trên tuyến đường 15A tại địa phận dốc Truông Bồn của xã mĩ sơn 12 cô gái và một chàng trai của tiểu đội 37 đã anh dũng hi sinh khi đang làm nhiệm vụ. 
Câu 16 : Võng đưa nhè nhẹ trưa hè 
 Tuổi thơ bé vẫn thường nghe hát gì ?
 Đáp án: Hát ru 
 Tuổi thơ chúng ta ai cùng đã từng được nghe lời hát ru của me, của bà. Đó là giai điệu mượt mà của những làn điệu dân ca, những lời khuyên răn, nhắn nhủ ,gửi gắm tâm tư tình cảm của của bà, của mẹ với chúng ta.Mong cho con lớn lên thành người có ích cho xã hội. 
Câu 17: Sông ngòi Miền Trung có đặc điểm gì?
 Đáp án: Ngắn - dốc
 Đất nước ta có hình dạng cong cong hình chữ S ở miền Trung có bề rộng rất hẹp chỗ hẹp nhất chỉ rộng khoảng 50km lại nhiều đồi núi. Vì vậy sông ở miền Trung thường ngắn và dốc.
Câu 18: Bức tranh Thiếu nữa bên hoa huệ của hoạ sĩ nào? 
 A.Nguyễn Thụ B. Nguyễn Đỗ Cung C. Tô ngọc Vân
 Đáp án: C. Tô Ngọc Vân
 Hoạ sĩ Tô Ngọc Vân sinh năm 1906. Năm1954 ông hi sinh trong chiến dịch Điện Biên Phủ tại chân đèo Lũng Lô khi sự nghiệp sáng tác của ông đang phát triển rực rỡ.
Câu 19: Hãy cho biết năm thực dân Pháp nổ súng xâm lược nước ta lần thứ nhất.
 A. 1958 B. 1885 C. 1858 D. 1585
 Đáp án: 1858
 Năm 1858 thực dân Pháp nổ súng xâm lược nước ta.Triều đình nhà Nguyễn đã kí hoà ước nhường ba tỉnh miền đông cho Pháp còn nhân dân ta kiên quyết đứng lên đấu tranh để chống lại kẻ thù duới sự chỉ huy của những người yêu nước. Các cuộc khởi nghĩa lần lược bị dập tắt, đất nước ta trở thành thuộc địa của Pháp. 
Câu 20: Mùa nào đẹp nhất trong năm.?
 Được người ta ví tuổi đời đôi mươi
 Sức trẻ phới phới tương lai
 Chăm lo học tập xây đời đẹp tươi.
 Đáp án: Mùa xuân
 Mùa xuân là mùa đẹp nhất trong năm, là mùa khởi đầu của một năm. Vì vậy người ta thường ví tuổi trẻ của con người với mùa xuân.
Câu 21 : Naờm 2010 caỷ nửụực kổ nieọm “Moọt nghỡn naờm Thaờng Long – Haứ Noọi”. Nhử vaọy, Thuỷ ủoõ Haứ Noọi ủửụùc thaứnh laọp naờm nào?
 Đáp án : naờm 1010
 Lí Công Uẩn lên ngôi vua lấy hiệu là Lí Thái Tổ ông đã quyết định dời đô từ Hoa Lư về Thăng Long năm 1010. Năm 2010 cả nước ta long trọng tổ chức kỉ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội.
Câu 22: 
Tuổi chưa đầy mười bảy
Tóc vừa chấm ngang vai
Một thiếu nữ mảnh mai
Mà hiên ngang bất khuất
 Những câu thơ trên nhắc đến tên của nữ anh hùng nào?
 Đáp án : Chị Võ Thị Sáu
 Với tấm lòng kiên cường, bất khuất chị Võ Thị Sáu đã hiên ngang, vui vẻ hái hoa cài lên đầu trên đường ra pháp trường. Chị đã để lại trong lòng mỗi chúng ta một sự cảm phục vô hạn.
Câu 23: GV dạo nhạc bài Đi học. Đoạn nhạc là giai điệu của bài hát nào?
 Đáp án: Bài Đi học 
Câu 24: Điền từ còn thiếu vào chỗ chấm
 Muốn sang thì bắc cầu kiều
 Muốn con hay chữ phải yêu lấy.
 Đáp án: Thầy
 Câu ca dao muốn nói đến truyền thống tô sư trọng đạo của dân tộc ta.Đó là một truyền thống tốt đẹp là tình cảm của mọi người đối với thầy cô những người đã có công dạy dỗ chúng ta nên người.
Câu 25: Cọc lim đuổi giặc năm nào
 Tên sông nay đã đi vào sử xanh
 Em hãy cho biết tên của con sông đó là gì?
 Đáp án: Sông Bạch Đằng
 Năm 981 quân Tống sang xâm lược nước ta Vua Lê Hoàn trực tiếp chỉ huy, ông đã cho quân cắm cọc ở sông Bạch Đằng để ngăn chặn chiến thuyền của địch cuối cùng quân địch bị đánh lui.
Câu 26:Tên một hội thi do ngành giáo dục tổ chức 2 năm một lần giúp các em rèn luyện sức khoẻ?
 Đáp án : Hội khoẻ Phù Đổng
 Đây là hội thi các môn năng khiếu thể thao cho học sinh, sinh viên nhằm đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao trong trường học.
Câu 27: Năm điều Bác Hồ dạy thuộc quyền hay bổn phận của người học sinh?
 Đáp án: Bổn phận
 Trẻ em có quyền và bổn phận. Những điều trẻ em phải thực hiện thuộc bổn phận của trẻ em.
Câu 28: Tên của người anh hùng áo vải sau khi lãnh đạo nghĩa quân đánh tan quân Thanh xâm lược lên ngôi vua lấy hiệu là Quang Trung.
 Đáp án : Nguyễn Huệ.
 Với chiến thắng vang dội của trận Ngọc Hồi- Đống Đa đội quân của ho ... xử lí tình huống:- Mỗi đội chơi xử lí 2 tình huống
 - Số điểm cho mỗi tình huống là 5điểm.
Dành cho khán giả
Cô sẽ đưa ra các câu hỏi phù hợp với nội dung kiến thức các môn học ở các khối lớp, các bạn hãy suy nghĩ và trả lời.	
Phần 4: Em yêu làn điệu dân ca có nội dung như sau: 
Cô yêu cầu từng đội chơi chọn các bài hát dân ca đã học trong chương trình, các đội có 10 giây chuẩn bị, trả lời bằng hình thức biểu diễn bài hát. Mỗi tiết mục được 10 điểm. 
6. Và sau đõy chỳng ta cựng dành một tràng phỏo tay thật rũn ró để chỳc mừng cỏc thànhviờn của 2 đội về tham dự buổi giao lưu ngày hụm nay. (Cỏc đội lờn chào khỏn giả)
- Xin mời 2 đội bước xuống để chuẩn bị phần thi đầu tiờn với tờn gọi: Chúng em nói về chúng em
Cỏc đội lưu ý: Từng đội lần lượt tự giới thiệu về đội của mình, thành viên trong đội (Tên, lớp, trường, sở thích. )
 Thời gian dành cho phần thi chào hỏi của mỗi đội tối đa là ...... phỳt và quỏ ... phỳt trừ 1 điểm.
 -Đõu tiờn, là phần thi “Chào hỏi” của đội Hoạ Mi
 - Chỳng ta cựng dành 1 tràng phỏo tay để cổ vũ cho đội Hoạ Mi
 - Chỳng ta vừa theo dừi phần thể hiện màn chào hỏi của đội Hoạ Mi trong thời gianphỳt. đề nghị chỳng ta dành một tràng phỏo tay để chỳc mừng cho phần thi đầu tiờn của đội Hoạ Mi
-Tiếp theo là phần thi của đội Sơn ca 
cổ động viờn của doi Sơn ca - chỳng ta cựng cổ vũ cho đội mỡnh thi đấu tốt nào.
 Phần thi chào hỏi của đội Sơn ca đó kết thỳc trong thời gianphỳt . 
 Cả 2 đội đó vừa hoàn thành xong phần thi đầu tiờn với tờn gọi: Chúng em nói về chúng em
 2 đội đó rất cố gắng trong phần thi này để giới thiệu về đội của mỡnh. 
 7 .Và sau đõy là phần thi thứ 2 với tờn gọi " Hoa kiến thức " .
 ở phần thi này Cô sẽ đưa ra một số câu hỏi về các môn học dưới dạng trả lời hỏi nhanh đáp gọn.Các đội lần lượt lựa chọn các câu hỏi. Khi đọc câu hỏi xong các đội có 10 giây suy nghĩ trả lời. Khi có tín hiệu hết giờ đội trả lời. Nếu đội trả lời sai thì quyền trả lời thuộc về đội bạn, nếu đội bạn cũng trả lời sai thì quyền trả lời sẽ dành cho các bạn khán giả. Mỗi câu trả lời đúng được 5 điểm, sai không có điểm.
 - Sau đõy xin mời cả 2 đội cựng vào vị trớ của mỡnh để bắt đầu phần thi 
- cả 2 đội đó sẵn sàng chưa? Cổ động viờn của cả 2đội đõu chỳng ta cựng cổ vũ cho đội mỡnh nào.
 -
 Câu hỏi 1 : Số lớn nhất có 5 chữ số chia hết cho đồng thời cho 2, 3, 5,9 là số nào?
- Đỏp ỏn cho cõu hỏi này là Đáp án: 99 990
Câu hỏi 2: Điền từ còn thiếu vào chỗ chấm "Công cha như núi.........."
 Đáp án: Thái Sơn
 Câu hỏi 3:Do đâu mà có gió?
 Đáp án:không khí chuyển động tạo thành gió
Câu hỏi 4: Hình tam giác có độ dài mỗi cạnh đều là 5cm thì chu vi là bao nhiêu cm?
 Đáp án: 15cm 
Câu hỏi 5: Khi đi trên đường ta phải đi bên nào	
 Đáp án: Bên phải
Câu hỏi 6: Từ nào dưới đây không dùng để tả người ?
 trắng bệch, trắng hồng, trắng xoá, trắng trẻo
 Đáp án: trắng xoá
Câu hỏi 7: Trong câu thơ sau đâu là động từ: " Nắng ghé vào cửa sổ " 
Đáp án: Ghé
 Câu hỏi 9: Tìm từ không cùng nhóm trong các từ sau:
A.Thanh bình
C.Bình yên
B.Bình thản
D.Thái bình
 Đáp án: B.Bình thản
Câu hỏi 11: Tác giả dùng biện pháp tu từ gì trong câu sau?
 Bé ngủ ngoan quá
 Đẫy cả giấc trưa
 Cái võng thương bé
 Thức hoài đung ưđa.
 Đáp án: nhân hóa
Câu hỏi 12: Mỗi ngày chúng ta cần phải đánh răng ít nhất mấy lần?
 Đáp án: 2 lần 
 Câu hỏi 13: Nam đi từ tầng 1 lên tầng 2 phải đi 20 bậc cầu thang. Hỏi Nam đi từ tuần 1 đến tầng 5 phải đi bao nhiêu bậc cầu thang?
 Đáp án: 80 bậc
Câu14: Em hãy cho biết 3 con thỏ; 3 con thạch sùng; 2 con dán có tất cả bao nhiêu chân? 
 Đáp án: 36 chân 
Câu 15: Bề ngang nơi hẹp nhất của đất nước ta phần đất liền khoảng bao nhiêu ki-lô-mét?
 Đáp án: Khoảng 50 km 
Câu 16: Trong hệ mặt trời có tất cả bao nhiêu hành tinh?
 Đáp án: 9 hành tinh
Câu hỏi 17 : Biển báo sau là biển báo gì?
 Đáp án: Cấm đi xe đạp
Câu hỏi 18 : Tìm cặp số có tổng bằng 20, biết mỗi số hạng đều có hai chữ số?
 Đáp án: Số 10, 10 
 Đáp án: tai
Câu hỏi 20 : Một người gặt xong 1 sào lúa mất 1 ngày. Hỏi 5 người nh vậy cùng gặt 5 sào lúa thì bao lâu sẽ xong ?
(Năng suất mọi người như nhau)
 Đáp án: 1 ngày
Câu hỏi 21 : 1 sào Bắc Bộ bằng bao nhiêu mét vuông ? 
 Đáp án: 360 mét vuông
Câu hỏi 22 : Điều mà pháp luật quy định, công nhận, nhằm bảo vệ lợi ích cho tất cả trẻ em gọi là gì?
 Đáp án: Quyền trẻ em.
Câu hỏi 24 : Nhiệt độ cơ thể của người bình thường là bao nhiêu ?
 Đáp án: 37 độ
Câu hỏi 25 : Em bé nằm trong bụng mẹ được gọi là gì ?
 Đáp án: Bào thai
Câu hỏi 26: số liền sau của 999 999 là số nào?
 Đáp án: 1 000 000 (1 triệu)
 Câu hỏi 27 : :Tuấn có 10 viên bi,Hà có 1chục viên bi.Vậy bạn nào có số bi nhiều hơn?
 Đáp án:2 bạn có số bi bằng nhau
 Câu hỏi 28 :Tìm 3 từ chỉ sự vật?
 Đáp án:sách,vở ,áo.......
 Phần thi thứ 2 đó diễn ra hết sức sụi nổi và cả 2 đội đều thể hiện sự hiểu biết của mỡnh thụng qua việc lựa chọn đỏp ỏn đỳng. Qua mỗi phần thi chỳng ta lại thờm phần nào hiểu biết thờm về kiến thức các môn học và kiến thức ATGT tốt hơn.
- Cả 2 đội vừa trải qua 2 phần thi ,như vậy buổi giao lưu của chỳng ta đó đi được 2 nửa chặng đường và tiếp sau đõy là
Phần 3: Phần thi chung suc.
Ở phần thi này :- Mỗi đội chơi xử lí 2 tình huống
Số điểm cho mỗi tình huống là 5điểm.
GV nêu tình huống lần lượt cho từng đội
- Xin mời đội Sơn ca cùng lắng nghe và thảo luận tham gia xử lý tình huống sau
 T.H1 -L3 : E sẽ làm gì trong tình huống sau :
Ai đó gọi đt cho bố (mẹ),nhưng bố (mẹ) không có nhà.Khi nghe máy em sẽ nói ntn?
KL:Trong bất kì tình huống nào,c/e phải cư xử 1 cách lịch sự,nói năng rõ ràng,rành mạch.Như vậy chúng ta phải lịch sự khi nhận đt ở bất kỳ tình huống nào khi nhận cũng như gọi đt.Điều đó thể hiện lòng tự trọng và tôn trọng người khác
 Đội Sơn ca vừa xong 1 nửa phần thi của mỡnh. Và cỏc cổ động viờn nhiệt tỡnh của đội Sơn ca– cỏc bạn hóy cổ vũ cho đội mỡnh đi.
- Đội Hoạ Mi lắng nghe và xử lý tình huống sau
T.H2 -L5: E sẽ làm gì trong tình huống sau :
E mượn sách của TV đem về,không may để em bé làm rách?
KL:Mỗi người cần phải suy nghĩ trước khi hành động và chịu trách nhiệm về việc làm của mình
-Xin mời đội Sơn ca cùng lắng nghe và thảo luận tham gia xử lý tình huống sau
 T.H3 -L4: E sẽ làm gì trong tình huống sau :
Trên chuyến xe buýt có 1 cụ già vừa lên xe,lúc này ghế đã hết .Trong khi em và chị em mỗi người ngồi 1 ghế
KL
- Xin mời đội Hoạ Mi lắng nghe tình huống của đội mình
T.H4 -L2: E nhìn thấy mấy bạn nhỏ cùng lứa tuổi đang chạy theo sau 1 đám tang cười nói ,chỉ trỏ.E sẽ ứng xử ntn?
Khuyên ngăn các bạn
-Nói các bạn nên trật tự,ra chỗ khác chơi,vì làm như thế là không đúng,là xúc phạm đến tang lễ
KL:Tôn trọng đám tang là tôn trọng người đã khuất và những người thân của họ.Đó là biểu hiện của nếp sống VH
 Phần thi thứ 3 với tên gọi phần thi chung suc đó diễn ra hết sức sụi nổi và cả 2 đội đều thể hiện sự hiểu biết của mỡnh thụng qua việc lựa chọn cách ứng xử tình huống đỳng. Qua phần thi này chỳng ta lại thờm phần nào hiểu biết thờm về các KN sống cũng như cách ứng xử trong cuộc sống thường ngày để khi giao tiếp ,ứng xử chúng ta sẽ thể hiện tốt hơn,đồng thời chúng ta sẽ thể hiện mình là người con ngoan,trò gỉoi.
 Đề nghị chỳng ta cựng chỳc mừng cho sự thành cụng của 2 đội.
 Giao lưu khán giả
 BTC sẽ đưa ra các câu hỏi phù hợp với nội dung kiến thức các môn học ở các khối lớp,các KT ATGT,vốn hiểu biết, các bạn hãy suy nghĩ và trả lời.
 Câu hỏi phần thi dành cho khán giả
Câu 1. (L2) Kể tên loại quả là đặc sản của huyện Thanh Hà?
 Đáp án: Vải thiều.
Câu 2: (L5)Kể tên 3 di sản văn hoá của nước ta đã được UNESCO công nhận là di sản văn hoá nhân loại?
 Đáp án: -nhã nhạc cung đình Huế
 -cồng chiêng TN
 -quan họ Bắc Ninh
Câu hỏi 3: (L4) Tên gọi đầu tiên của nước ta là gì?
 Đáp án: Văn Lang
Câu hỏi 4 (L3) : Em hãy cho biết ngày thành lập đội TNTPHCM?
Đáp án: Ngày 15/5/1951.
Câu hỏi 5 :(L5) Địa giới hành chính thủ đô HN vừa qua được mở rộng ntn?
 Đáp án:cả tỉnh HTây,1 huyện Mê Linh(Vĩnh Phúc),3xã của huyện Lương Sơn(H.Bình)
Câu hỏi 6: (L4) Tích của 100 số tự nhiên bé nhất là bao nhiêu?
 Đáp án: 0.
Câu hỏi 7 (L5): Kể tên 1 số làng nghề truyền thống ở tỉnh ta?
 Đáp án: -chiếu cói Thanh Hồng-T.Hà 
 - Rượu Phú Lộc-Cẩm Giàng
 -gốm chu đậu Nam Sách
 - chạm khắc gỗ ở Đông Giao-LĐ-Cẩm Gìang
 -.............................
- Buổi giao lưu của chỳng ta đó đi qua được ắ chặng đường và phần thi cuối cựng là phần thi quyết định chiến thắng của cả 2 đội đú là phần thi: Em yêu làn điệu dân ca.
Cô yêu cầu từng đội chơi chọn các bài hát dân ca đã học trong chương trình, các đội có 10 giây chuẩn bị, trả lời bằng hình thức biểu diễn bài hát. Mỗi tiết mục được 10 điểm. 
- Và để cho phần thi này đạt được kết quả cao nhất đề nghị cổ động viờn của cả 2 đội chỳng ta cựng cổ vũ cho đội của mỡnh.
Bạn .........của đội Hoạ Mi vừa thực hiện xong phần thi mỡnh trong vũng ... phỳt. 
- Bạn tiếp theo tham gia phần thi Em yêu làn điệu dân ca là bạn đến từ đội Sơn ca 
- Cổ động viờn của đội Sơn ca ngồi ở chỗ nào, cỏc bạn hóy lờn tiếng để cổ vũ cho đội của mỡnh đi.
 Chỳng ta cựng chỳc mừng cho phần thi thành cụng của 2đội 
- Như vậy cỏc phần thi của Hội thi đó được thực hiện xong và trong khi chờ đợi kết quả của ban tổ chức, chỳng ta cựng đến với cỏc tiết mục văn nghệ của học sinh cỏc lớp gửi đến buổi giao lưu .
- Mở đầu là ca khỳc.... nhạc và lời ....- do em .....- học sinh ....trỡnh bày. 
- Chương trỡnh văn nghệ được tiếp nối với ca khỳc... nhạc và lời ..........- do em .... dến từ .....biểu diễn. Đề nghị chỳng ta cho một tràng phỏo tay.
7- Sau đõy là phần cụng bố kết quả của hội thi ngày hụm nay. Trước khi cụng bố kết quả xin mời thớ sinh của cả 2 đội bước lờn phía trước.
Số điểm của từng phần thi:
Phần 1 Phần 2 Phần 3 Phần 4
Đội .......
Đội .......
 Số điểm của cả 4 phần thi: 
Đội......... :................ 
Đội ........ :................
Đội đạt giải nhỡ là đội..............
Đội đạt giải nhất là đội.............
Chỳng ta cựng chỳc mừng cho cả 2 đội.
- và sau đõy xin mời.............
Lờn trao giải nhỡ cho đội..........
- xin mời......
Lờn trao giải nhất cho đội
10. Sau đõy xin trõn trọng kớnh mời ................ lờn bế mạc Hội thi.

Tài liệu đính kèm:

  • docCau hoi rung chuong vang lop 5.doc